วันอาทิตย์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2555




วิเคราะห์กลยุทธ์การเปลี่ยนทัศนคติ ของ Blackberry
1.Change Belief Component 
Blackberry  มีภาพลักษณ์ค่อนข้างดี อยู่ในระดับสูง ส่วนใหญ่เลือกใช้ Blackberry เพื่อใช้ในการติดต่อสื่อสารทางออนไลน์ การแชท ตัวเครื่อง Blackberry สามารถใช้งานได้ดีมากกว่าการแชทอย่างเดียวสามารถทำการใช้งานได้อีกหลายอย่าง  เราจึงควรเปลี่ยนความคิดที่มีอยู่ให้ผู้บริโภคได้เห็นความแตกต่างของการใช้ Blackberry มากขึ้น สามารถใช้ในการช่วยทำงานได้  เช่น  google ค้นหาข้อมูล ตรวจสอบข้อมูลผ่าน e-mail Blackberry สะดวกสบายในการพกพา
2. Change  Affect
Blackberry น่าจะทำการโฆษณาในด้านให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้งานมากกว่านี้ เพื่อบอกการใช้งานต่างๆให้กับผู้บริโภค อาจมีการใช้ดารา เป็นพรีเซนเตอร์ในการโฆษณา ควรมีการเพิ่มกลุ่มเป้าหมายให้กว้างขึ้น  ไม่ใช่แค่กลุ่มวัยรุ่น และเพื่อเป็นการให้ผู้บริโภคได้เห็น Blacberry  ในอีกมุมมองหนึ่งมากขึ้น เมื่อพบเห็นแล้วอยากที่จะครอบครองทันที
3. Change  Behavior
คนส่วนใหญ่ใช้ Blackberry ในการแชท คุย สนทนาเรื่องต่างๆ การติดต่อสื่อสารทางไกล และออนไลต์ เครื่องBlackberryนั้นเกิดปัญหาบ่อย  ควรมีการปรับเปลี่ยนระบบการใช้งานให้ดีกว่านี้ เพื่อให้ผู้บริโภคเกิดความมั่นใจ และเลือกซื้อเราซ้ำอีก  และไว้วางใจในตัว blackberry มากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น